Mostly Romance Reading Room Mostly Romance Reading Room
Where we can talk
 
 ช่วยเหลือช่วยเหลือ   ค้นหาค้นหา   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก   กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register) 
 ข้อมูลส่วนตัว(Profile)ข้อมูลส่วนตัว(Profile)   เข้าสู่ระบบเพื่ออ่านข้อความส่วนตัวเข้าสู่ระบบเพื่ออ่านข้อความส่วนตัว   เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in) 

Important Notice: We regret to inform you that our free phpBB forum hosting service will be discontinued by the end of June 30, 2024. If you wish to migrate to our paid hosting service, please contact billing@hostonnet.com.
Baby, Oh Baby - Robin Wells

 
สร้างหัวข้อใหม่   ตอบ    Mostly Romance Reading Room -> Let's Recommend
อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป  
ผู้ตั้ง ข้อความ
sue
อนุบาล


เข้าร่วม: 14 Oct 2009
ตอบ: 31

ตอบตอบเมื่อ: Mon Nov 30, 2009 1:49 am    เรื่อง: Baby, Oh Baby - Robin Wells ตอบโดยอ้างข้อความ

หลังจากพยายามอ่านงาน blaze ที่ไม่ค่อยประสบผลสำเร็จเท่าไหร่ จึงหันมาแสวงหางานโรแมนซ์ขำๆ น่ารัก แล้วไม่ผิดหวังเพราะได้เจอเรื่องนี้ ถึงแม้ว่าเป็นหนังสือที่ออกนานแล้วตั้งแต่ปี 2001 แต่อ่านแล้วประทับใจค่ะ

เป็นเรื่องของความผิดพลาดของ fertility center ที่เอาสเปิร์มของ Jake Chastaine ไปให้ Annie Hollister ซึ่งอยากมีลูกแต่ไม่เจอ Mr.Right ซะที
เจคผู้สูญเสียภรรยากับพ่อแม่ไปกับอุบัติเหตุรถยนต์ไม่รู้ว่าเขาได้เป็นพ่อของทารกเพศหญิงจนกระทั่งสิบสี่เดือนผ่านไป เขาตัดสินใจไปพบแม่เด็ก แล้วกลับพบสิ่งที่ทำให้ชีวิตเค้าเติมเต็ม

ฟังดูแล้วอาจยุงชุมไปนิด ยิ่งเห็นหน้าปกแล้วอาจเข้าใจผิดว่าเป็นชิคลิท แต่เราพบว่ามันเป็นโรมานซ์ที่สร้างสรรค์สถาบันครอบครัวมาก ทั้งพล็อตหลักและพล็อตรอง มันไม่ใช่ความรักหวานแหวว แต่เป็นความมุ่งมั่นของพ่อและแม่เด็กที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อนที่แต่งงานกัน เพื่ออนาคตของลูกที่เกิดมา

ร้อยหน้าแรกอ่านแล้วฮาค่ะ คนแต่งบรรยายคุณพ่อมือใหม่ที่ต้องเลี้ยงทารกสิบสี่เดือน และสิ่งที่หนูน้อยแมดเดอลีนแสดงออกมันโดนมาก ใครที่ชอบเด็กเป็นกามเทพน่าจะถูกใจ คนแต่งสามารถบรรยายความรู้สึกของตัวละครที่เป็นพ่อแม่ได้ลึกซึ้งค่ะ นอกจากนั้นยังมีประเด็นเกี่ยวกับผลกระทบของการสูญเสียคนในครอบครัวที่คนแต่งสื่อผ่านคู่รอง (พ่อตาแม่ยายของพระเอก)

หลังจากอ่านจบแล้ว นอกจากอยากมีลูกแล้ว สิ่งที่สะดุดใจคือการสร้างครอบครัวไม่ใช่เรื่องของความรักอย่างเดียว แต่เป็นความตั้งใจและมุ่งมั่นของคู่สมรสที่ทำให้ครอบครัวไปรอด เราไม่ทราบว่าเรื่องนี้มีแปลเป็นไทยหรือเปล่า ถ้าไม่ก็อยากให้มีนะคะ มันเป็นเรื่องที่มีธีมที่ดีคือ love isn't about holding on, sometimes it's about letting go (อ้างจากในเรื่อง) อ่านง่าย ได้ข้อคิด ส่งเสริมความผูกพันในครอบครัว เข้ากับบริบทสังคมไทย

ใครที่ได้อ่านงานของโรบิ้น เวลส์แล้วคิดไงบ้างคะ
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว MSN Messenger
may
มหาวิทยาลับ


เข้าร่วม: 16 Apr 2009
ตอบ: 1126

ตอบตอบเมื่อ: Tue Dec 01, 2009 9:51 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

ไม่เคยอ่านงานของโรบิน เวลส์เลยค่ะ เมย์มีหนังสือของเธอเรื่องนึงชื่อว่า How to score แต่ยังไม่ได้อ่าน ช่วงนี้นิ่งมาก ๆ กับงานแนวเพียวคอนเทมฯ น่ะค่ะ

แต่ชอบพล็อตเรื่องที่คุณซูเล่ามานะคะ ทำให้นึกถึงหนังเรื่อง Jack & Sarah พล็อตไม่เหมือนหรอกค่ะ แต่เป็นเรื่องความผูกพันของพ่อลูกหลังจากการเสียชีวิตของแม่
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว ชมเว็บส่วนตัว
sue
อนุบาล


เข้าร่วม: 14 Oct 2009
ตอบ: 31

ตอบตอบเมื่อ: Wed Dec 02, 2009 4:09 am    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

เพิ่งอ่านเป็นครั้งแรกเหมือนกันค่ะ พอดีว่าอยากอ่านเรื่องที่มันให้ความรู้สึก overwhelmed ซึ่งความรักหนุ่มสาวไม่ทำให้อินเท่าไหร่ แต่เรามีจุดอ่อนที่ความรักในครอบครัว เลยเลือกเรื่องนี้มา (จริงๆก็อยากอ่าน the babe magnet ด้วยแต่หาหนังสือไม่ได้) เราชอบสำนวนการเขียนของเธอนะคะ สร้างประโยคกินใจโดยใช้ศัพท์ไม่ยาก ถึงแม้ว่าบางคนติที่สไตล์การเดินเรื่องช้าเกินไป ถ้าให้เลือกงานชิ้นต่อไปมาอ่านก็ว่าจะเลือก between the sheets ดูเข้าท่าเหมือนกัน

ถ้าคุณเมย์ออกจากโหมดนิ่งแล้ว ก็ลองดูนะคะเปลี่ยนบรรยากาศ นักเขียนที่ไม่ดังแต่อาจถูกใจได้
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว MSN Messenger
DUCKY
มหาวิทยาลับ


เข้าร่วม: 17 Apr 2009
ตอบ: 3083
ที่อยู่: world

ตอบตอบเมื่อ: Thu Dec 03, 2009 12:49 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

อ่านที่คุณ sue เขียนแล้วน่าสนใจมาก ๆ ค่ะ เพราะโรแมนซ์บ้านเรายังไม่ค่อยเห็นเรื่องทำนองนี้เท่าไหร่ถ้ามีก้อจะเป็นพล็อตรองมากกว่า อ่านแล้วทำให้คิดถึงเรื่อง Three men and a baby กับเรื่องอะไรไม่รู้จำไม่ได้แล้วที่แม่ของลูกเสียไปทำให้พ่อเศร้ามาก ๆ จนไม่ยอมเลี้ยงลูกหรือไม่มองเลย จนกระทั่งพ่อตาแม่ยายต้องแกล้งทำเป็นทิ้งเด็กไว้ จนพ่อต้องยอมมาดูเอง เอ๊ะ หรือว่าอ่านในหนังสือหว่า คงมีทั้งในหนังสือกับในหนังน่ะ งงชะมัด Wink
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
สร้างหัวข้อใหม่   ตอบ    Mostly Romance Reading Room -> Let's Recommend ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จาก 1

 
ไปที่:  
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน


Powered by phpBB © phpBB Group. Hosted by phpBB.BizHat.com

Free Web Hosting | File Hosting | Photo Gallery | Matrimonial


Powered by PhpBB.BizHat.com, setup your forum now!
For Support, visit Forums.BizHat.com